đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá Việt Nam   /   Nguyễn Văn Quyết: Cầu thủ Việt duy nhất trong top 10 vua phá lưới V-League 2023/24

Nguyễn Văn Quyết: Cầu thủ Việt duy nhất trong top 10 vua phá lưới V-League 2023/24

V-League 2023/24 đang bước vào giai đoạn nước rút. Đội trưởng Hà Nội FC, Nguyễn Văn Quyết, đã ghi tên mình vào danh sách top 10 chân sút hàng đầu giải đấu. Đây là thành tích đáng chú ý của một cầu thủ Việt Nam giữa sự thống trị của các ngoại binh.

Nguyễn Văn Quyết: Cầu thủ Việt duy nhất trong top 10 vua phá lưới V-League 2023/24

V-League 2023/24 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là chính thức khép lại. Giải đấu đã chứng kiến cuộc đua tranh nảy lửa trên bảng xếp hạng vua phá lưới. Trong số những cầu thủ dẫn đầu, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC là cầu thủ Việt Nam duy nhất góp mặt trong top 10.

Đội trưởng của Hà Nội FC đã có màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải. Văn Quyết đã ghi được 10 bàn thắng, ngang bằng với hai ngoại binh là Rimario (Thanh Hóa) và Joseph Mpande (Hải Phòng). Trong trận đấu gần nhất, anh đã lập cú đúp trong trận thua 2-4 trước Bình Định.

Không chỉ ghi bàn, Văn Quyết còn có 8 pha kiến tạo cho đồng đội. Anh đang là cầu thủ ghi bàn số 1 của Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, đáng tiếc là anh vẫn chưa được triệu tập trở lại ĐTQG Việt Nam. Dù thường xuyên tỏa sáng trong những trận đấu mà HLV Kim Sang Sik dự khán, nhưng chiến lược gia người Hàn vẫn chưa có kế hoạch triệu tập anh.

QUẢNG CÁO

Trong khi đó, những cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam như Tiến Linh, Tuấn Hải và Quang Hải đều chỉ ghi được 8 bàn thắng và không nằm trong top 10. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Toàn cũng đang có được 5 bàn thắng.

Bên cạnh Văn Quyết, một cầu thủ nhập tịch Việt Nam khác cũng nằm trong danh sách top 10 là Hoàng Vũ Samson (Quảng Nam) với 12 bàn thắng. Trong quá khứ, Samson từng có nhiều năm thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội.

Người đang dẫn đầu BXH vua phá lưới là tiền đạo Rafaelson của Nam Định. Chân sút người Brazil đã ghi được 28 bàn thắng và dự kiến sẽ còn tăng thêm ở 2 vòng đấu cuối cùng. Anh đang tạo khoảng cách lên tới 12 bàn với người xếp thứ 2 là Alan Sebastiao của CLB Bình Định.

Rafaelson cũng đang thống trị giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng kể từ đầu mùa giải. Anh đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10, 12, 2, 4 và 5.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích