đồng hồ
Trang chủ     EURO 2024   /   Siêu công nghệ AI "phản chủ" dự đoán đội vô địch EURO 2024

Siêu công nghệ AI "phản chủ" dự đoán đội vô địch EURO 2024

Các siêu máy tính dự đoán rằng Anh sẽ vô địch Euro 2024, nhưng mô hình Octopus và Gemini lại chọn Pháp, trong khi ChatGPT có dự đoán khác.

Euro 2024 đã bắt đầu với các trận đấu tại Đức và trước đó, các siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo đã dự đoán tỷ lệ vô địch của các đội bóng.

Opta

Siêu máy tính Opta từ Anh đã dự đoán rằng Anh sẽ giành chiến thắng. Họ cho biết rằng đội bóng của Harry Kane có 48,2% cơ hội vào bán kết, 31,1% vào chung kết và 19,9% giành cúp vô địch. Pháp cũng được đánh giá cao với tỷ lệ 48,1% vào bán kết, 30,4% vào chung kết và 19,1% vô địch.

Trong khi đó, mô hình AI Octopus của công ty Luzmo từ Bỉ dự đoán rằng Pháp sẽ là đội vô địch với tỷ lệ chiến thắng cao nhất sau khi chạy mô phỏng một triệu lần các trận đấu. Bỉ, quê hương của Luzmo, có tỷ lệ 3,4% giành cúp. "Mô hình AI cơ bản là một công cụ mô phỏng trận đấu dựa trên xếp hạng tấn công, phòng thủ của đội và các mục tiêu tiềm năng", Haroen Vermylen, CTO của Luzmo, đã chia sẻ thông tin này với The Register.

QUẢNG CÁO

AI Octopus đã dự đoán chính xác trận Đức - Scotland với khả năng chiến thắng của Đức là 76%. Mô hình này sẽ được cập nhật liên tục để điều chỉnh kết quả theo thời gian. Hiện tại, AI cho rằng Euro 2024 sẽ là cuộc đua giữa Pháp, Bồ Đào Nha và Croatia.

Siêu công nghệ AI

Các mô hình AI miễn phí như Google Gemini, Microsoft Copilot hay OpenAI ChatGPT thường không dự đoán đội vô địch. Tuy nhiên, phiên bản trả phí ChatGPT Plus sử dụng GPT-4o mới nhất để đánh giá cao khả năng Đức vô địch nhờ sự kết hợp giữa trẻ trung và kinh nghiệm, cùng với thành tích ấn tượng từ Bundesliga và các giải đấu quốc tế trước đó.

Gemini Advance cũng cho kết quả tương tự AI Octopus rằng Pháp sẽ giành chiếc cúp danh giá.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích