đồng hồ
Trang chủ     EURO 2024   /   Georgia tạo địa chấn, hạ Bồ Đào Nha và ghi tên vào vòng 1/8 EURO 2024

Georgia tạo địa chấn, hạ Bồ Đào Nha và ghi tên vào vòng 1/8 EURO 2024

Lần đầu tiên góp mặt tại EURO, Georgia đã tạo nên địa chấn khi bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0 trong trận đấu cuối cùng bảng F, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8.

Bàn thắng: Kvaratskhelia (2'), Mikautadze (56')

Trận đấu cuối cùng bảng F EURO 2024 giữa Bồ Đào Nha và Georgia đã diễn ra với tâm thế hoàn toàn khác nhau, khi Bồ Đào Nha sớm giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng còn Georgia buộc phải thắng để lọt vào vòng 1/8.

Ngay từ lúc nhập cuộc, các cầu thủ Georgia đã cho thấy quyết tâm cao độ. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, ngôi sao sáng nhất của họ - Kvaratskhelia đã mở tỷ số với pha đi bóng ấn tượng và cú cứa lòng tinh tế từ rìa vòng cấm.

QUẢNG CÁO

Bồ Đào Nha vùng lên tấn công và có cơ hội gỡ hòa vào phút 15 với cú sút phạt trực tiếp có tốc độ 130km/h của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, thủ môn đội Georgia đã có pha cản phá xuất sắc.

Những phút sau đó chứng kiến Bồ Đào Nha nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ của Georgia với các pha dứt điểm của Joao Felix hay Conceicao đi thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, tưởng chừng Bồ Đào Nha sẽ tìm thấy cách lội ngược dòng nhưng không, Georgia lại tiếp tục gây áp lực và có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 56 sau pha đá phạt đền thành công của Mikautadze.

Bất chấp HLV Roberto Martinez cố gắng cải thiện tình thế bằng cách thay Goncalo Ramos vào sân thế chỗ cho Cristiano Ronaldo ở phút 67. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không có gì mới mẻ và Bồ Đào Nha đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-0.

Với kết quả này, tân binh của EURO 2024 sẽ có lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội và sẽ chạm trán Tây Ban Nha, ĐT duy nhất giành được 9 điểm tại vòng bảng. Trong khi đó, đối thủ của Bồ Đào Nha là Slovenia.

 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích