đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá   /   Sự thật về vị trí hai CLB của Việt Nam tham gia AFC Cup 2021

Sự thật về vị trí hai CLB của Việt Nam tham gia AFC Cup 2021

AFC Cup 2021 - giải đấu trường châu lục có sự góp mặt của 2 CLB Hà Nội FC và Sài Gòn FC, từ ngày 14/05/2021 những trận đấu vòng bảng đầu tiên đã chính thức diễn ra. 

Hơn một năm chờ đợi, vòng bảng AFC Cup 2021 chính thức khởi tranh từ ngày 14/5 với 3 trận đấu tại các bảng E và F thuộc khu vực Trung Á. Trong ngày mở màn, Ahal (đến từ Turkmenistan) gặp đối thủ Ravshan Kulob (của Tajikistan), Nasaf (từ Uzbekistan) gặp Alay (đến từ Kyrgyzstan) và Altyn Asyr (Turkmenistan) đối đầu với Khujand (Tajikistan).

Sài Gòn FC thất bại trong cuộc chạy đua đăng cai bảng H của AFC Cup

Sài Gòn FC thất bại trong cuộc chạy đua đăng cai bảng H của AFC Cup Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chính thức chốt địa điểm thi đấu tập trung của bảng H AFC Cup 2021 tại Singapore. Theo đó, đội bóng Lion City Sailor của Singapore mới là chủ nhà của bảng H thay vì Sài Gòn FC như dự đoán trước đó.

CLB Hà Nội đặt mục tiêu vào trận chung kết AFC Cup 2021

CLB Hà Nội đặt mục tiêu vào trận chung kết AFC Cup 2021 Trong buổi lễ xuất quân diễn ra vào sáng 7/1, CLB Hà Nội đã đặt ra những mục tiêu lớn khi bước vào mùa giải 2021.

AFC 2021 là mùa giải lần thứ 18 được tổ chức

QUẢNG CÁO

Mùa giải năm nay là lần thứ 18 giải đấu danh giá bậc hai cấp câu lạc bộ ở châu Á được tổ chức. Giải quy tụ 38 CLB hàng đầu đến từ những nền bóng đá phát triển và đang phát triển của châu lục đông dân nhất thế giới. Các đội được chia làm 10 bảng theo khu vực: Các đội khu vực Tây Á sẽ nằm từ Bảng A đến Bảng C; các CLB ở khu vực Nam Á nằm ở Bảng D; khu vực Trung Á được sắp xếp từ Bảng E đến Bảng F; Đông Nam Á sẽ được phân bổ từ Bảng G đến Bảng I, thông qua đó Hà Nội FC sẽ nằm ở Bảng G và Sài Gòn FC sẽ đá với các đội ở Bảng H; và Đông Á ở bảng cuối cùng Bảng J.

Sau khi kết thúc vòng bảng, các CLB sẽ tranh tài theo khu vực trước khi bước vào vòng đấu liên khu vực và cuối cùng là trận chung kết tranh cúp vô địch dự kiến diễn ra vào ngày 26/11/2021.

Do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đội bóng năm nay sẽ tranh tài theo hình thức tập trung 01 lượt ở vòng bảng. Điều đó khiến các trận đấu trở nên hấp dẫn, quyết liệt và có tính cạnh tranh cao hơn. Theo lịch thi đấu dự kiến, hai đại diện của Việt Nam dự giải là Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ bắt đầu hành trình của mình tại đấu trường này từ cuối tháng 6 tới.

Do giải đấu năm 2020 bị hủy vì dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, CLB Al Ahed (của Lebanon) là đội bóng đã từng vô địch AFC Cup 2019 sẽ vẫn là đương kim vô địch của giải. Al Ahed chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những CLB giàu kinh nghiệm khác hay những đội lần đầu dự giải nhưng có khát khao tiến sâu.

Tiểu Phàm

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích