đồng hồ
Trang chủ     World Cup 2022   /   HLV Paulo Bento từ chức sau khi Hàn Quốc bị loại khỏi World Cup 2022

HLV Paulo Bento từ chức sau khi Hàn Quốc bị loại khỏi World Cup 2022

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hàn Quốc Paulo Bento đã tuyên bố từ chức sau thất bại 1-4 trước Brazil ở vòng 16 đội tại World Cup 2022 .

Chiến lược gia 53 tuổi này đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc từ năm 2018 và ông hoàn toàn có quyền tự hào với thành tích 35 trận thắng, 13 trận hòa và chỉ thua 9 sau 57 trận đấu trong 4 năm trị vì của mình. Hàn Quốc đã đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng để giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

HLV Luis Enrique thua vì quá kiêu ngạo

HLV Luis Enrique thua vì quá kiêu ngạo HLV Enrique đã thua đau đớn trong trận đấu với tuyển Ma-Rốc. Đây có thể là điều được dự đoán trước bởi ông đã quá kiêu ngạo trước đối thủ châu Phi.

Siêu anh hùng Bono giúp Ma-Rốc tạo nên kỳ tích

Siêu anh hùng Bono giúp Ma-Rốc tạo nên kỳ tích Thủ môn Bono đã trở thành siêu anh hùng của Ma-Rốc khi từ chối 2 quả 11m, góp công lớn giúp Ma-Rốc đá bay Tây Ban Nha về nước trên loạt sút luân lưu.

HLV Paulo Bento, Hàn Quốc, World Cup 2022

QUẢNG CÁO

Tuy nhiên, những chú hổ châu Á đã bị đánh bại bởi một Brazil quá mạnh. Người Hàn đã bị nhấn chìm ngay từ hiệp 1 khi để thủng lưới đến 4 bàn chỉ sau 36 phút. Sau thất bại tủi hổ kia, HLV Paulo Bento cũng không còn tham vọng nào để tiếp tục dẫn dắt Hàn Quốc. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, ông đã xin được từ chức HLV trưởng của những chú hổ.

Tôi phải nghĩ về tương lai và nó sẽ không có đội tuyển quốc gia Hàn Quốc ở đây nữa. Tôi vừa thông báo với các cầu thủ và với chủ tịch liên đoàn Hàn Quốc. Đây là quyết định tôi đã đưa ra từ tháng 9. Hôm nay tôi đã xác nhận điều đó và tôi phải cảm ơn các cầu thủ vì tất cả những gì họ đã làm. Họ đã cố gắng hết sức và tôi rất hài lòng và tự hào khi được làm huấn luyện viên của họ."

HLV Bento cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông 'đáng thua' trước Brazil ở vòng 16 đội: “Brazil xứng đáng giành chiến thắng và tất nhiên tôi buồn vì kết quả này, nhưng thật phi thường với những gì đã xảy ra với bóng đá Hàn Quốc trong 4 năm qua. 

Chúng tôi đã rất táo bạo trong cách tiếp cận trận đấu ngày hôm nay - mặc dù chúng tôi không thể đảm bảo về thể lực, nhưng chúng tôi vẫn trung thành với phong cách của mình cho đến phút cuối cùng và tôi rất tự hào về điều đó. Những gì chúng tôi đã làm ở vòng bảng là rất tốt và tôi có thể tự hào về điều đó."

Bento bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với Sporting Lisbon, ông cũng từng dẫn dắt những đội bóng như Bồ Đào Nha, Cruzeiro và Olympiakos trước khi cầm sa bàn của ĐT Hàn Quốc.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích