đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá   /   Sadio Mane và các đồng đội dành chiến thắng nghẹt thở tại CAN 2021

Sadio Mane và các đồng đội dành chiến thắng nghẹt thở tại CAN 2021

Mặc dù có một thế trận tốt hơn đối thủ Zimbabwe, nhưng đội tuyển Senegal phải chờ đến những giây cuối cùng của trận đấu mới chính thức giành trọn 3 điểm. Ngôi sao Sadio Mane chính là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi cho Sư tử Teranga.

Đội tuyển Senegal dành được chiến thắng đầu tiên

Cúp châu Phi và những tình huống điên rồ trong ngày khai mạc

Cúp châu Phi và những tình huống điên rồ trong ngày khai mạc Cúp châu Phi đã chính thức được khai mạc bởi trận đấu giữa Cameroon vs Burkina Faso và cùng với đó là những tình huống hết sức dở khóc dở cười. 

Dàn ngôi sao châu Phi sẽ vắng mặt tại Ngoại hạng Anh vì bận tham dự CAN 2021

Dàn ngôi sao châu Phi sẽ vắng mặt tại Ngoại hạng Anh vì bận tham dự CAN 2021 Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) sẽ được khởi tranh vào ngày 9/1 tới đây. Lúc này, các ngôi sao của lục địa đen đã trở về tập trung với đội tuyển.

Đội tuyển Senegal bắt đầu hành trình tại CAN năm nay với đối thủ không được đánh giá quá cao là Zimbabwe. Với chất lượng nhân sự vượt trội, không quá khó hiểu khi Sử tử Teranga là những người chơi tốt hơn với hàng loạt các cơ hội hãm thành đáng chú ý.

QUẢNG CÁO

Với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 62% và tung ra 16 cú dứt điểm cả trận, Senegal đã khiến cho đối thủ chỉ biết co cụm phòng ngự. Tuy nhiên, Sadio Mane và các đồng đội đã có một trận đấu dứt điểm thiếu hiệu quả khi chỉ có 3/16 cú sút trúng đích. Chính việc phung phí các cơ hội đã khiến Senegal phải chờ đợi những giây cuối cùng mới nắm chắc chiến thắng trong tay.

Về phía đội tuyển Zimbabwe, họ đã có một đối sách cực kỳ khôn ngoan khi chủ trương chơi phòng ngự chặt và tận dụng những tình huống chuyển đổi trạng thái để phản đòn. Zimbabwe cũng đã có những cơ hội dành cho riêng mình nhưng đã không thể thành công và phải đón nhận một quả đá phạt đền ở cuối trận. 

Sadio Mane để lại dấu ấn với bàn thắng duy nhất

Ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Senegal - Sadio Mane đã lên tiếng cực kỳ đúng lúc. Xuất phát từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của một cầu thủ bên phía Zimbabwe, trọng tài chính sau khi nhận tham vấn từ tổ Var đã quyết định cho Sư tử Teranga được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 90+4.

Nhận được một món quà từ trên trời rơi xuống, tiền đạo của Liverpool đã không làm các CĐV của Senegal thất vọng với một cú sút phạt đền cực kỳ quyết đoán. Bàn thắng này không chỉ giúp cá nhân của Mane mở khóa tài khóa ghi bàn tại CAN 2021, mà nó còn giúp đội tuyển của anh có được trận thắng đầu tiên tại giải.

Đội tuyển Senegal đang nằm ở bảng B với những đối thủ như Guinee, Malawi và Zimbabwe. Đây được xem là một bảng đấu khá dễ đối với thực lực của những chú Sư tử Teranga. Chắc chắn mục tiêu của thầy trò Aliou Cissé là vị trí dẫn đầu và tiến tới trận chung kết của giải đấu này.

Trong quá khứ, Senegal đã có hai lần chơi ở trận chung kết vào các năm 2002 và 2019. Nhưng họ vẫn chưa thể dành được chức vô địch và cả hai lần đều phải chịu cảnh về nhì. Chắc chắn HLV Aliou Cissé đang rất muốn làm nên kỳ tích cho đội tuyển nước này với chức vô địch CAN đầu tiên trong lịch sử.   

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích