đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá   /   Những cái tên cuối cùng góp mặt trong thành phần Tam Sư tại Euro 2020

Những cái tên cuối cùng góp mặt trong thành phần Tam Sư tại Euro 2020

Khi mà những cuộc đua cuối cùng ở Premier League cũng đã ngã ngũ, giờ đây, một cuộc đua khác cũng sẽ dần đi tới hồi kết đó chính là một suất để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu mùa hè này.

Việc chọn ra những cái tên cho một giải đấu lớn chưa bao giờ là một điều đơn giản, nhưng Euro năm nay lại là một trong những lần phức tạp và khó khăn nhất mà bất kì HLV nào từng đối mặt. Với một danh sách những cầu thủ ở trong danh sách chờ và còn đó là trận chung kết Champions League, sự thay đổi là điều cần phải được linh động để chọn ra những cái tên cuối cùng. 

Lịch thi đấu tuyển Anh Euro 2020: Tam Sư nắm chắc ngôi đầu

Lịch thi đấu tuyển Anh Euro 2020: Tam Sư nắm chắc ngôi đầu VCK Euro 2020 diễn ra vào mùa hè năm nay, đội tuyển Anh nằm ở bảng D với Croatia, CH Séc và Scotland. Với tương quan lực lượng cộng phong độ đang lên cao, đoàn quân HLV Gareth Southgate được dự đoán khó lòng đánh rơi vị trí đầu tiên.

Sẽ có tới 26 cái tên được Southgate lựa chọn, thay vì 23 do những ảnh hưởng bởi COVID-19. Chính HLV trưởng của Tam Sư là người phản đối ý kiến này, vì ông tin rằng việc mầm bệnh phát tán từ trong nội bộ của tuyển Anh gần như không có. 

QUẢNG CÁO

Theo góc nhìn của Southgate, 26 là một con số quá nhiều, không chỉ bởi 3 trong số họ sẽ không thể góp mặt cùng với những người đồng đội của mình ở trong danh sách thi đấu của tuyển Anh. Ngày mai, Southgate sẽ công bố danh sách của mình, và một danh sách nữa những cầu thủ chờ để được gọi lên khi 1 trong 26 cái tên ông lựa chọn không thể góp mặt ở Euro 2020. Với việc sẽ có tới 3 đội bóng Anh thi đấu ở những trận chung kết Europa League và Champions League, ông cần phải tính đến chuyện chia danh sách triệu tập của mình ra làm 3 nhóm. 

Nhóm 1 sẽ là các cầu thủ đã kết thúc mùa giải vào Chủ nhật vừa qua, khi mà các giải đấu trên khắp Châu  u đã đi đến hồi kết. Những cái tên như Harry Kane của Tottenham Hotspur, Jordan Pickford của Everton hay Declan Rice của West Ham và khoảng 12 cái tên nữa sẽ có 1 tuần để nghỉ ngơi và sẽ hội ngộ với nhau ở Middlesbrough vào thứ 7 tuần này, ngày mà trận chung kết Champions League diễn ra. Họ sẽ có những buổi tập làm quen đầu tiên và có những trận đấu giao hữu với đội tuyển Áo vào ngày 2/6 và Romania vào ngày 6/6 ở SVĐ Riverside.

15 cầu thủ chắc chắn sẽ không đủ để làm nên một đội tuyển, chính vì vậy những cái tên ở trong danh sách chờ nhiều khả năng sẽ được tập trung. Với việc sẽ không có loạt trận của đội U21 mùa hè này, nhiều khả năng Southgate sẽ gọi những cái tên từ danh sách đó, đồng thời cho họ những cơ hội để thể hiện như Ollie Watkins của Aston Villa, hay Patrick Bamford của Leeds United. Những tháng gần đây, đội ngũ huấn luyện của FA đã theo dõi sát sao trường hợp của Fikayo Tomori của AC Milan, và đã cảm thấy ấn tượng với những nỗ lực của cầu thủ này trong việc giúp đội bóng có được 1 vị trí tham dự UEFA Champions League mùa giải tới. Trung vệ 23 tuổi này từng không nằm trong kế hoạch của Southgate, sau khi không được trọng dụng ở Chelsea. 

Thứ 4 tuần trước, cánh phóng viên đã bắt gặp Southgate dự khán trận đấu giữa Everton và Wolverhampton. Một số cái tên mà vị chiến lược gia này theo dõi bao gồm Ben Godfrey, Michael Keane và Conor Coady ở hàng hậu vệ, cũng như tiền đạo Dominic Calvert-Lewin, người sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt với những cái tên như Watkins hay Danny Ings.

Liên đoàn bóng đá Anh đã ngăn việc Southgate và cộng sự thân cận của ông là Steve Holland trong việc dự khán các trận đấu ở vòng cuối của Premier League cuối tuần vừa qua.

Nhóm thứ 2 trong danh sách triệu tập của Southgate bao gồm những cầu thủ của Manchester United sẽ thi đấu tại chung kết của Europa League giữa tuần này. Harry Maguire là một cái tên vẫn đang còn bỏ ngỏ với chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài ở trận đấu gặp Villarreal sắp tới. Trung vệ của Quỷ đỏ sẽ phải chạy đua với thời gian để có thể góp mặt trong trận đấu giao hữu thứ 2 của tuyển Anh.

Khó hơn cả sẽ là những cầu thủ ở nhóm thứ 3 với 7 cầu thủ, 4 tới từ Manchester City và 3 tới từ Chelsea, những người sẽ đối đầu với nhau tại chung kết của Champions League cuối tuần này. Một quãng nghỉ đối với họ sẽ là rất quan trọng, dù chỉ là vài ngày sau trận chung kết. Điều này có thể đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể góp mặt ở 2 trận giao hữu của Tam Sư trước thềm Euro, và sẽ tới thẳng đại bản doanh của tuyển Anh ở St George’s Park để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của họ gặp Croatia vào ngày 13/6 ở Euro sắp tới.

Southgate sẽ phải đối mặt với một loạt những cầu thủ với tâm lí không được tốt sau trận chung kết Champions League sắp tới. Ông đã từng có kinh nghiệm với một nhóm cầu thủ Tottenham Hotspur vừa để thua trận chung kết Champions League vào năm 2019 để chuẩn bị cho loạt trận ở Nations League. Kinh nghiệm đã từng có ở đó, khi mà các cầu thủ Liverpool đến đại bản doanh với một tâm lí phấn khởi, còn các cầu thủ Tottenham thì buồn bã và không thể tỏ ra phấn chấn được. Southgate lo ngại điều tương tự sẽ xảy ra sau trận đấu cuối cùng mùa giải này ở cấp CLB với các cầu thủ City hoặc Chelsea.

Việc có được 26 cái tên sẽ cho phép các HLV có được thêm 3 suất dành cho các cầu thủ trẻ để thể hiện được bản thân mình. Chính Southgate là người đã trải nghiệm điều đó ở Euro 96, khi HLV trưởng Terry Venables gọi lên tuyển những cái tên như Frank Lampard và Rio Ferdinand, những người trở thành trụ cột của Tam Sư nhiều năm sau đó. 

Với việc Tam Sư đã có một lực lượng trẻ ở thời điểm hiện tại, Southgate hoàn toàn có thể có được một hướng đi khác khi trao cơ hội cho các cầu thủ mới hồi phục chấn thương, như Maguire, hoặc kể cả Jordan Henderson, người đã không ra sân bởi 1 chấn thương háng kể từ tháng 2, nhưng đã quay trở lại luyện tập cùng với các cầu thủ Liverpool tuần này.

Theo lẽ thường lệ, Henderson sẽ chẳng thể nào có cơ hội được lọt vào danh sách của Southgate. Nhưng đối với HLV này, người thường không có thói quen gọi lên tuyển những cầu thủ gặp chấn thương hay không được trọng dụng ở CLB, sẽ có những quyết định chưa từng có tiền lệ. Maguire hay Henderson có thể sẽ phải bỏ lỡ một vài trận đấu đầu tiên, nhưng sự góp mặt của họ là vô cùng quan trọng ở giai đoạn sau của Euro.

Jack Grealish cũng là một cầu thủ nằm trong danh sách này, khi mà đội trưởng của Villa vẫn chưa thể trở lại với trạng thái tốt nhất sau chấn thương vừa qua. Còn đối với trường hợp của Declan Rice, đó là một sự giải tỏa với Southgate khi cầu thủ này đã trở lại luyện tập và sẵn sàng ra sân để trở thành một cầu thủ khó có thể bị thay thế ở khu vực trung tuyến. Chắc chắn Southgate đã có được cho mình 11 cái tên để đối đầu với Croatia ở trận đấu khai mạc Euro năm nay, nhưng với việc vẫn còn 3 tuần nữa để thay đổi, mọi cơ hội vẫn được chia đều cho tất cả, giống với việc một giải đấu có tới 12 sân bóng để tổ chức, bị hoãn tới 12 tháng và chỉ có được số lượng khán giả lấp đầy 1 nửa khán đài. 

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích