đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá   /   Nhận định đội tuyển Phần Lan: Làn gió mới tại Euro 2020

Nhận định đội tuyển Phần Lan: Làn gió mới tại Euro 2020

Mặc dù cũng đã có khoảng thời gian chinh chiến tại đấu trường quốc tế, nhưng đội tuyển quốc gia Phần Lan chưa thực sự để lại được ấn tượng với người hâm mộ. Vòng đấu loại Euro 2020 vừa qua đã đánh dấu sự trở lại đầy khí thế của Phần Lan, lần đầu tiên họ vượt qua được vòng loại ở một kỳ Euro. Liệu đây có phải là tài năng thực sự hay chỉ là may mắn nhất thời?

Đội tuyển bóng đá quốc gia Phần Lan là một trong những đội bóng bị đánh giá là yếu thế trên đấu trường châu Âu. Là nơi sản sinh ra rất nhiều ngôi sao bóng đá, nhưng suốt gần 1 thập kỷ vừa qua, đội bóng Bắc Âu vẫn chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào với người hâm mộ.

Maguire chấn thương nặng, M.U dễ đánh rơi Europa League

Maguire chấn thương nặng, M.U dễ đánh rơi Europa League Với chấn thương gặp phải trong trận thắng Aston Villa 3-1 ở vòng 35, Harry Maguire sẽ phải nghỉ nốt những trận còn lại tại Premier League. Thậm chí, khả năng ra sân của trung vệ người Anh tại chung kết Europa League vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Nhận định đội tuyển CH Czech tại Euro 2020: Tập thể giàu sức mạnh

Nhận định đội tuyển CH Czech tại Euro 2020: Tập thể giàu sức mạnh Vòng chung kết Euro 2020 đã chính thức quay trở lại và sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Đội tuyển bóng đá quốc gia CH Czech đã vượt qua vòng loại một cách cực kỳ xuất sắc. Họ đã chuẩn bị được gì để có thể bước vào vòng quyết định?

QUẢNG CÁO

Để có thể cạnh tranh với các đội tuyển đầy tiềm năng khác, Cú Đại Bàng đã tung ra một đội hình gồm những chân sút xuất sắc nhất. Họ đều là những công thần giúp Phần Lan giành vé vào vòng trong. Đội hình dự kiến sẽ có sự góp mặt của các tên tuổi sau:

  • Thủ môn Lukas Hradecky, sẽ đảm nhiệm vị trí trấn giữ khung thành. Anh đã làm rất tốt vai trò này ở những vòng loại vừa qua. 
  • Hậu vệ gồm Albin Granlund, Daniel Shaughnessy, Jere Uronen, Joona Toivio, Juha Pirinen. 
  • Tiền vệ gồm: Tim Sparv, Glen Kamara, Onni Valakari, Robin Lod, Joni Kauko, Pyry Soiri, Fredrik Jensen.
  • Tiền đạo: Teemu Pukki, Joel Pohjanpalo, Marcus Forss, Rasmus Karjalainen.

Cái tên sáng giá ở hàng tiền đạo trong danh sách đội hình Phần Lan đá giải Euro 2020 là Pyry Soiri. Hiện tại, Pyry Soiri chân sút số 1 của CLB Esbjerg. Anh ra mắt trong màu áo đội bóng Bắc Âu mùa World Cup 2018 ngay trận đối đầu với đội tuyển Croatia và đã có bàn thắng giúp đội gỡ hòa 1-1 vào những giây phút cuối cùng của trận đấu.

Đội hình của đội tuyển bóng đá quốc gia Phần Lan không phải đội hình đắt giá nhất, cũng không phải là những chân sút đẳng cấp thế giới. Nhưng họ vẫn đang nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của dân tộc.

Sau một quãng thời gian tưởng chừng Phần Lan không thể ngóc đầu dậy được, những chàng trai xứ lạnh của chúng ta đã có sự tiến bộ không thể ngờ. Sức mạnh ở trong những con người nhỏ bé đó cuối cùng đã có cơ hội để bùng nổ. Đội tuyển bóng đá sẽ là một làn gió mới cho mùa hè năm nay.

Phần Lan không phải là một đối thủ mạnh, vì vậy, tấn công không phải là ưu điểm của họ. Huấn luyện viên Markku Kanerva chủ trương cho học trò mình chơi theo sơ đồ phòng ngự 4-4-2. Sơ đồ này không phải là chiến thuật mới, nhưng nó phù hợp và hiệu quả với lối chơi thiên về phòng ngự của Phần Lan. Không quá nổi bật, nhưng chắc chắn Thầy trò Markku Kanerva sẽ là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào.

Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích