Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   Louis Van Gaal báo tin buồn cho Frenkie de Jong trước thềm World Cup 2022

Louis Van Gaal báo tin buồn cho Frenkie de Jong trước thềm World Cup 2022

Huấn luyện viên của Hà Lan, Louis van Gaal đang có những lo ngại về thể lực của Frenkie de Jong trước thềm World Cup 2022.

Frenkie de Jong Hà Lan

Gareth Southgate sẽ bị sa thải nếu không vô địch World Cup 2022?

Gareth Southgate sẽ bị sa thải nếu không vô địch World Cup 2022? Tuyển Anh đang phải trải qua chuỗi trận vô cùng ảm đạm và nếu như Tam Sư không có thành tích tốt tại World Cup 2022, HLV Gareth Southgate sẽ bị sa thải.

Harry Kane dành lời khen cho bom tấn Erling Haaland  

Harry Kane dành lời khen cho bom tấn Erling Haaland   Cựu Vua phá lưới tại Ngoại Hạng Anh - Harry Kane đã dành lời khen ngợi cho tân binh của Man City. Hiện tại, cầu thủ 22 tuổi chỉ cần 7 trận để có được 11 bàn.

Nhận xét về thể lực của De Jong, Van Gaal nói: “Tôi đã bỏ giáo điều [chỉ chọn cầu thủ chơi cho câu lạc bộ của họ] từ lâu rồi, nếu không thì tôi đã không chọn Steven Bergwijn chẳng hạn.

QUẢNG CÁO

Memphis Depay và De Jong là hai cầu thủ rất quan trọng nhưng  đã dính chấn thương. Tôi đã động viên họ. Tôi sẽ giữ chỗ cho họ càng lâu càng tốt, nhưng họ phải khỏe mạnh. Thực tế là đội tuyển quốc gia Hà Lan không phải là trung tâm phục hồi chức năng để giúp họ có thể tham dự World Cup."

De Jong và Depay có ý nghĩa rất lớn với đội tuyển Hà Lan, tôi phải dành một suất cho họ. Với những cầu thủ từ 26 tuổi trở lên thì rất dễ để lựa chọn. Vào năm 2014, tôi đã làm điều tương tự với [Georginio] Wijnaldum và cậu ấy đã thi đấu tốt. Với Memphis Depay, cậu ấy đã ghi bàn, kiến ​​tạo và rất quan trọng, giống như De Jong.

Những phẩm chất tuyệt vời của Frenkie de Jong có thể giúp chúng tôi đối phó với sức ép từ đối phương. Chúng tôi không phải là những người duy nhất gây áp lực lên bóng, một số   đội tuyển mạnh làm được điều đó rất dễ. Frenkie de Jong là một yếu tố quyết định. Đó là lý do tại sao tôi xem xét việc bổ sung cho De Jong, nhưng tôi cũng xem liệu tôi có thể tìm người khác thay thế hay không vì thể lực cậu ấy có thể sẽ không tốt. Bạn không bao giờ biết chấn thương gân khoeo sẽ diễn biến như thế nào". - Van Gaal nói tiếp.

Bất chấp sự vắng mặt của De Jong, Hà Lan vẫn giành được một suất vào bán kết UEFA Nations League nhờ bàn thắng của Virgil van Dijk giúp họ giành chiến thắng 1-0 trước Bỉ. Van Gaal bây giờ sẽ hướng đến World Cup 2022, tuyển Hà Lan nằm ở bảng A cùng với Qatar, Ecuador và Senegal. Họ cũng được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào vòng knock out.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích