đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá   /   FIFA công bố thể thi thức đấu tại World Cup 2026

FIFA công bố thể thi thức đấu tại World Cup 2026

World Cup 2026 sẽ có 48 đội tham gia và mới đây FIFA cũng đã công bố thể thức thi đấu cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào 3 năm sau.

FIFA đã xác nhận quyết định giữ nguyên thể thức chia nhóm bốn đội tại vòng bảng cho World Cup 2026. Kỳ World Cup lần này sẽ được tổ chức trên khắp Hoa Kỳ, Mexico, Canada và sẽ có 48 quốc gia tham dự thay vì 32.

Erling Haaland tỏ ra thất vọng vì bị Pep thay ra

Erling Haaland tỏ ra thất vọng vì bị Pep thay ra Erling Braut Haaland mới đây đã lên tiếng về kỷ lục ghi 5 bàn thắng tại một trận đấu ở Champions League và anh cũng tỏ ra thất vọng vì bị thay ra từ sớm.

FIFA, World Cup 2026

QUẢNG CÁO

Do số lượng đội tham gia tăng lên, ban tổ chức dự tính sẽ chia 48 đội thành 16 bảng, mỗi bảng có 3 đội. Tuy nhiên, thể thức đề xuất trên đã bị đặt dấu hỏi về tính công bằng, đặc biệt là sau những gì đã diễn ra tại World Cup 2022. Trước thềm Đại hội FIFA lần thứ 73 tại Rwanda, Hội đồng FIFA đã xác nhận một số thông báo quan trọng, trong đó có quyết định chuyển World Cup 2026 trở lại thể thức bảng 4 đội.

Động thái này sẽ mở rộng cuộc thi từ đề xuất ban đầu là 80 trận đấu lên 104, điều này sẽ dẫn đến việc World Cup 2026 sẽ có đến 32 chặng. Đội nhất bảng sẽ cầm vé đi tiếp. Các quốc gia kết thúc ở vị trí thứ hai hoặc một trong tám đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp. Bình luận về quyết định này, FIFA cho biết: 

"Thể thức sửa đổi giảm thiểu nguy cơ thông đồng và đảm bảo rằng tất cả các đội chơi tối thiểu ba trận, đồng thời cung cấp thời gian nghỉ ngơi cân bằng giữa các đội thi đấu."

FIFA cũng xác nhận lịch thi đấu của World Cup từ năm 2025 đến 2030, trong đó có quyết định trận chung kết của kỳ World Cup tiếp theo sẽ diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 19 tháng 7 năm 2026. Sau những lo ngại về sức khỏe của cầu thủ do lịch thi đấu quốc tế và câu lạc bộ, FIFA đã thành lập một đội nghiên cứu để xem xét phúc lợi của cầu thủ.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: "FIFA đã thúc đẩy cách tiếp cận toàn cầu thực sự đối với các cuộc thảo luận về lịch thi đấu quốc tế, trong đó xem xét quan điểm của tất cả các bên liên quan chính. Mục tiêu cơ bản của chúng tôi là làm rõ chủ đề này và tổ chức các trận đấu bóng đá có ý nghĩa đồng thời bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ và nhận ra rằng nhiều khu vực cần bóng đá cạnh tranh hơn."

Bên cạnh việc ấn định lịch thi đấu cũng như thể thức của World Cup 2026, FIFA đã phê duyệt danh sách tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ mới gồm 32 đội, sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm 2025. Nhờ chức vô địch Champions League vào năm 2021, Chelsea được xác nhận là một trong 12 đội bóng châu Âu sẽ góp mặt tại giải đấu lần tới.

Theo Thể Thao Số 247
 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích