đồng hồ
Trang chủ     World Cup 2022   /   Công nghệ bắt việt vị mới được áp dụng tại World Cup 2022

Công nghệ bắt việt vị mới được áp dụng tại World Cup 2022

Sau rất nhiều thử nghiệm và tinh chỉnh, cuối cùng công nghệ bắt việt vị mới sẽ được chính thức áp dụng tại World Cup 2022 tại Qatar. Theo FIFA, công nghệ này sẽ giúp giảm thiểu sai số lên đến chỉ còn vài milimet.

Công nghệ bán việt vị sẽ được áp dụng tại World Cup 2022 tới đây

World Cup 2022 ảnh hưởng thế nào đến tình hình chuyển nhượng của các CLB?

World Cup 2022 ảnh hưởng thế nào đến tình hình chuyển nhượng của các CLB? Với việc kỳ World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông thay vì mùa hè như trước đây, các CLB đang phải nhanh chóng thích nghi khi mùa giải mới cũng chuẩn bị trở lại

Chất tự nhiên của World Cup bị đe dọa bởi luật hà khắc tại Qatar

Chất tự nhiên của World Cup bị đe dọa bởi luật hà khắc tại Qatar Viễn cảnh những cô gái nóng bỏng hay cái buổi tiệc trên đường phố khó có thể được bắt gặp tại World Cup 2022.

Lần đầu tiên FIFA áp dụng công nghệ việt vị bán tự động là vào năm 2019, được thử nghiệm tại các giải đấu như Arab Cup ở Qatar năm ngoái, và FIFA Club World Cup tại UAE hồi đầu năm. SVĐ Etihad của Manchester City cũng diễn ra một vài trận đấu thứ nghiệm và cho ra rất nhiều kết quả tích cực. Đây chính là điều đã được Liên đoàn bóng đá Thế giới ấp ủ rất lâu trong việc mang đến tích chính xác tuyệt đối cho môn thể thao vua.

QUẢNG CÁO

Việt vị bán tự động hoạt động dựa trên 12 camera chuyên dụng gắn ở dưới mái các SVĐ và được đồng bộ hóa tất cả dữ liệu. Sẽ có khoảng 29 điểm di chuyển của cầu thủ và vị trí bóng được thu lại phân tích với tốc độ 50 lần mỗi giây. Nước chủ nhà Qatar vừa qua cũng cho ra mắt trái bóng Al Rihla được tích hợp bộ cảm biến phía bên trong.

Phòng VAR sẽ được hỗ trợ bởi một bộ cảm biến có tốc độ đọc 500 lần mỗi giây. Điều này sẽ giúp các vị vua áo đen dễ dàng phát hiện những tình huống phạm lỗi, việt vị theo một cách gần như tuyệt đối. Hai công nghệ này kết hợp để theo dõi di chuyển của từng cầu thủ và "thời điểm bóng rời chân" chính xác trong thời gian thực bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo.

Sai số từ VAR sẽ được giảm thiểu đến mức nhỏ nhất

VAR chắc chắn sẽ là một điểm nhấn tại World Cup năm nay khi hệ thống này giờ đây sẽ tự động báo việt vị, từ đó được đánh giá theo cách thủ công rồi tư vấn trực tiếp cho trọng tài chính. Theo FIFA, công nghệ này sẽ giúp cắt giảm khoảng thời gian chờ từ trung bình 70 giây xuống chỉ còn từ 20 đến 25 giây. Khán giả trên các SVĐ hoặc theo dõi qua màn hình cũng sẽ được theo dõi lại các đoạn minh họa bằng 3D.

Chủ tịch Hội đồng Trọng tài FIFA - ông Pierluigi Collina hy vọng công nghệ mới này sẽ được thế giới ủng hộ mạnh mẽ như người tiền nhiệm goal-line trước đây. Ông còn cho biết thêm FIFA đã nỗ lực hết mình để giảm thiểu sai số từ 3 centimet khi được giới thiệu, xuống chỉ còn vài milimet.

Collina đồng thời nhấn mạnh trọng tài trên sân và tổ VAR vẫn là những người quan trọng trong việc xác nhận các quyết định và quản lý các kỳ vọng về tốc độ của hệ thống mới. Ông nói: "Tôi đã nghe nhiều về cụm từ trọng tài người máy, nhưng mọi thứ không phải như vậy. Các trọng tài trên sân vẫn đưa ra quyết định, bởi công nghệ chỉ xác định các cầu thủ có việt vị hay không". 

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích