đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   2022: Năm của Mbappe chăng?

2022: Năm của Mbappe chăng?

Với những gì CR7 và Messi đang thể hiện trong màu áo CLB, có thể thấy rõ rằng họ thực sự đã ở vào cuối buổi hoàng hôn của sự nghiệp. Và đó cũng là lúc những tân tinh như Mbappe, Haaland, Vlahovic… bắt đầu bước vào ngưỡng cửa khẳng định vị thế số 1 của mình. Trong số đó, Mbappe đang được nhắc tới nhiều nhất, dù có thể anh chưa được thừa nhận rộng rãi là giỏi nhất.

Khi câu chuyện Mbappe đòi ra đi nổ ra ở mùa Hè vừa rồi, một cuộc phỏng vấn mà Mbappe cùng những người giúp việc của mình (cha và mẹ) dành cho những tờ báo uy tín như Paris Match đã khiến khách quan phải giật mình. Ít ai nghĩ cầu thủ 23 tuổi ấy lại có một cái nhìn sắc sảo và chín chắn đến thế. Những gì anh chia sẻ đã khiến cả PSG lẫn Real phải shock. Những đội bóng vốn vẫn nghĩ rằng tiềm lực tài chính cũng như danh tiếng của mình có sức hút bất khả kháng với bất kỳ cầu thủ nào đã phải lui lại một bước trước chàng trai nước Pháp. Kể từ đó, họ vẫn nói về việc họ muốn anh như thế nào song không một bên nào dám khẳng định họ sẽ có anh một cách chắc chắn kể từ tháng 06/2022.

Tin chuyển nhượng hôm nay 29/12: AC Milan mượn sao Chelsea, lời thề của Mbappe

Tin chuyển nhượng hôm nay 29/12: AC Milan mượn sao Chelsea, lời thề của Mbappe Tổng hợp tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay ngày 29/12/2021. Tin chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng Barca, Chelsea.

Tiền đạo Kylian Mbappe vượt mặt các đàn anh, ẵm trọn danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất năm

Tiền đạo Kylian Mbappe vượt mặt các đàn anh, ẵm trọn danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất năm Mặc dù chỉ đứng thứ 9 trong cuộc đua Quả bóng vàng (Ballon d’Or), nhưng Cậu bé vàng nước Pháp đã được hưởng niềm vui khi được vinh danh tại đêm Gala

QUẢNG CÁO

Buổi phỏng vấn của Mbappe với L'Équipe

Và khi năm 2021 chuẩn bị khép lại, chuyện đi ở của Mbappe lại tiếp tục trở thành đề tài nóng hổi. Chỉ hai ngày nữa thôi, tức là kể từ 01/01/2022, Mbappe có toàn quyền tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào đưa ra đề nghị cho anh. Đơn giản, khi anh chưa ký bản gia hạn hợp đồng với PSG, anh coi như đã bắt đầu chuẩn bị cho đời sống tự do của mình trong vòng 6 tháng trước khi hợp đồng hiện tại hết hạn. Nhưng cũng chính lúc mọi việc có vẻ như sẽ lại bị truyền thông đẩy lên ồn ào thì Mbappe đã nhanh tay dập tắt cái đốm lửa nhỏ ấy bằng một cuộc phỏng vấn mà trong đó anh khẳng định chắc nịch “Chắc chắn tôi không đến Real vào tháng 01/2022 và sẽ ở lại chơi cho PSG đến hết mùa giải này”.

Câu trả lời của Mbappe không mang hàm ý anh sẽ ký một hợp đồng mới với PSG hoặc anh đã không còn bị Real quyến rũ nữa. Nhưng ở bối cảnh PSG đụng phải lá thăm Real ở Champions League, Mbappe hiểu rằng mình cần một thông điệp chuyên nghiệp và mạch lạc. Anh nói thẳng rằng anh muốn giành chức vô địch với PSG và mục tiêu trước mắt của anh là loại Real ở Champions League trong tháng 2 và tháng 3 tới. Điều Mbappe nói mới chỉ là ước muốn của anh mà thôi nhưng nó cũng có thể trở thành hiện thực lắm. Real chẳng đã từng bị một đội bóng Pháp loại khỏi Champions League khi mà đội bóng ấy có một người “lòng hướng về Real” (Morientes) hồi 2003/04 đó sao? Chuyện cũ kiểu này, kịch bản cũ kiểu này dễ lặp lại với một nhân vật mới, ở một vị thế khác, nhất là khi đối thủ của Real hiện nay mạnh mẽ hơn Monaco mười mấy năm trước rất nhiều. 

Ngày Monaco của Morientes hạ gục Real Madrid

“Giờ không phải là lúc nói về tương lai. Thứ duy nhất tôi để tâm bây giờ là đánh bại Real vào tháng Hai và tháng Ba. Đó là một giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Hai năm trước chúng tôi đã vào chung kết. Năm ngoái chúng tôi vào bán kết. Bây giờ, chúng tôi muốn vô địch. Tôi muốn giành những thứ tốt đẹp nhất cho ủng hộ viên đội bóng và tôi nghĩ mình xứng đáng để làm được điều đó”, Mbappe chia sẻ. Và anh cũng nói rất nhiều về cảm giác chơi bóng bên cạnh Messi là như thế nào. Anh dành sự kính trọng tuyệt đối cho tiền bối lớn của mình, gọi đó là niềm cảm hứng, niềm vui của anh mỗi khi được ra sân tập, sân thi đấu. Anh không ngần ngại kể ra việc mình đã khoe với bạn bè về “diễm phúc” được chơi cạnh Messi là như thế nào. Anh khẳng định Messi chính là số 1. Cách nói của Mbappe thẳng thắn, chân thành, khiêm tốn nhưng nó cho thấy tiềm tàng trong chàng trai 23 tuổi này là một nội lực rất mạnh mẽ của một kẻ sẵn sàng chinh phục vị trí số 1.

Nếu Mbappe kiêu ngạo, tất sẽ có số không ít người chống lại anh nhưng cũng sẽ vẫn có nhiều người thẳng thắn cho rằng anh xứng đáng được quyền kiêu ngạo. Nhưng Mbappe không chọn cách biểu hiện thông thường này của một ngôi sao. Anh không khẳng định quyền lực của mình bằng mồm. Anh khẳng định nó bằng những đường bóng trên sân cỏ: từ cách di chuyển, cách phối hợp, cách ghi bàn, cách kiến tạo, cách anh nhường cho Messi đá phạt đền và cả cách anh sẵn sàng bước lên chấm phạt đền bất chấp đã thất bại một lần đau đớn trước đó chưa lâu. Anh chứng minh bằng thực lực rằng mình mới là ngọn cờ đầu của PSG hôm nay chứ không phải Neymar, Messi hay bất kỳ ai. Và một khi đã là ngọn cờ đầu của một đội bóng tề tựu toàn ngôi sao lớn như thế, ai dám phủ nhận khả năng Mbappe sẽ là cầu thủ lớn ở bất kỳ nơi nào anh tới, là nhân tố nặng ký kế cận vị thế siêu sao mà một ngày sớm thôi CR7 và Messi sẽ bỏ trống lại.

Mbappe có thể là thần tượng mới ở Real Madrid

Có thể nói năm 2022 này là năm của Mbappe hay không khi anh đặt cụ thể mục tiêu với CLB cũng như với ĐTQG một cách đầy kiên định ngay từ khi mùa giải bắt đầu? Việc đặt mục tiêu tập thể đó cho thấy Mbappe lên lộ trình chinh phục QBV rất kỹ càng và một khi cói kế hoạch kỹ càng, con người ta sẽ gần với thành tựu hơn là việc chỉ đợi chờ vào số phận run rủi. Nhưng dù cho năm nay Mbappe không thể toại nguyện đi nữa thì kế hoạch QBV của anh vẫn là một thứ rất thực tế mà anh kiên trì theo đuổi nó, bởi anh hiểu chỉ có đoạt QBV thì mới bắt đầu chen chân vào cuộc đua vị thế siêu sao số 1 toàn cầu.

Kết cục của năm 2022 có ra sao đi nữa thì chắc chắn đó cũng sẽ là năm của Mbappe trong việc phủ sóng truyền thông. Cách anh thể hiện thế nào ở hai trận gặp Real sắp tới thôi cũng đủ ngốn thời gian của báo giới rồi. Rồi cuộc phân định đi - ở của anh ở tháng 6 tới nữa. Đó sẽ là một quả bom thực sự trên thị trường chuyển nhượng. Tất nhiên, còn cả World Cup 2022, cả cuộc đua QBV. Thành - bại ra sao, Mbappe vẫn sẽ là tâm điểm được chú ý nhất. Chính anh chứ không phải ai khác sẽ là người phát pháo lệnh để báo hiệu một thời đoạn mới của bóng đá cũng như tuyên cáo: thời của Messi và Ronaldo đã trôi qua mất rồi.

Chia sẻ bài viết:
Zalo
Chuyên gia phân tích bóng đá

Có thể bạn thích