đồng hồ
Trang chủ     EURO 2024   /   Vận đen trên chấm 11m, Bồ Đào Nha chính thức chia tay EURO 2024

Vận đen trên chấm 11m, Bồ Đào Nha chính thức chia tay EURO 2024

Rạng sáng ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam) đã chứng kiến Pháp đánh bại Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu tại vòng tứ kết EURO 2024.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 ĐT đều nhập cuộc rất chắc chắn khiến cho thế trận trong 15 phút đầu tiên diễn ra khá cân bằng.

Đến phút thứ 20, tình huống nguy hiểm đầu tiên xuất hiện khi hậu vệ Theo Hernandez tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ, nhưng đã bị thủ thành Diogo Costa cản phá xuất sắc. Mọi thứ sau đó diễn ra khá thận trọng và không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

QUẢNG CÁO

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu trở nên sôi động hơn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Phút 64, Leao có pha đột phá bên cánh trái trước khi tạo cơ hội cho Vitinha dứt điểm, tuy nhiên cú đánh gót của Ronaldo sau đó lại bị thủ môn Mike Maignan của Pháp chặn đứng.

Phút 71, Camavinga bên phía Pháp có pha dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành Bồ Đào Nha khiến cho khung thành của họ “chao đảo”.

Hai đội tiếp tục thi đấu giằng co trong suốt thời gian còn lại và phải trải qua 2 hiệp phụ nhưng cũng không có gì thay đổi. Đến loạt sút luân lưu cân não, cả Pháp và Bồ Đào Nha đều thực hiện thành công 3 lượt sút đầu tiên. Tuy nhiên đến lượt thứ 4, Joao Felix của Bồ Đào Nha đã dứt điểm đưa bóng đi đập cột dọc tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha với tỷ số 5-3 sau loạt luân lưu, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết EURO 2024 và đụng độ Tây Ban Nha.

 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích