đồng hồ
Trang chủ     EURO 2024   /   Thần đồng Lamine Yamal lập kỷ lục kiến tạo ở Euro 2024

Thần đồng Lamine Yamal lập kỷ lục kiến tạo ở Euro 2024

Tiền vệ trẻ tuổi Lamine Yamal của Tây Ban Nha tiếp tục gây ấn tượng khi có thêm một pha kiến tạo ở trận tứ kết với Đức tại Euro 2024, lập kỷ lục trở thành cầu thủ Tây Ban Nha trẻ nhất có 3 kiến tạo trong một kỳ Euro.

Thần đồng Lamine Yamal lập kỷ lục kiến tạo ở Euro 2024

Euro 2024 chứng kiến sự tỏa sáng của một thần đồng trẻ tuổi đến từ Tây Ban Nha, Lamine Yamal. Sở hữu kỹ thuật điêu luyện, khả năng sáng tạo tuyệt vời và tầm nhìn chiến thuật đáng kinh ngạc, Yamal đã sớm trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình La Roja.

Trong trận tứ kết với Đức, Yamal tiếp tục gây ấn tượng khi có pha kiến tạo tinh tế cho Dani Olmo mở tỉ số. Với pha kiến tạo này, Yamal đã xác lập kỷ lục trở thành cầu thủ Tây Ban Nha trẻ nhất có 3 pha kiến tạo trong một kỳ Euro, ở tuổi 16. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi dấu ấn ở một giải đấu lớn ở độ tuổi này kể từ Christian Eriksen năm 2010.

Sự tỏa sáng của Yamal không chỉ dừng lại ở trận tứ kết. Trước đó, anh đã có 2 pha kiến tạo ở vòng bảng, trở thành cầu thủ tuổi teen có số kiến tạo nhiều nhất trong một kỳ Euro, vượt qua kỷ lục của Cristiano Ronaldo năm 2004.

QUẢNG CÁO

Thành tích đáng kinh ngạc của Yamal ở Euro 2024 càng trở nên ấn tượng hơn khi đây mới chỉ là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của anh cho cả Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Tổng cộng, anh đã ra sân hơn 50 lần, chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc.

Những màn trình diễn ấn tượng của Yamal khiến HLV Luis de la Fuente không thể ngó lơ, bất chấp tuổi đời còn rất trẻ. Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Euro, phá vỡ kỷ lục của Cesc Fabregas lập vào năm 2008. Thậm chí, anh còn đang là trụ cột quan trọng bậc nhất của Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích