Trang chủ     eSports   /   Riot Games sẽ tổ chức giải đấu Esports World Cup vào năm 2024

Riot Games sẽ tổ chức giải đấu Esports World Cup vào năm 2024

Theo thông tin mới nhất, Riot Games dự định tổ chức giải đấu Esports World Cup vào năm 2024. Tuy nhiên, điều này có thể tác động đến lịch trình của giải MSI và CKTG.

Riot Games sẽ tổ chức giải đấu Esports World Cup vào năm 2024

Riot Games, nhà phát triển tựa game nổi tiếng League of Legends, đã tiết lộ kế hoạch tổ chức giải đấu Esports World Cup vào năm 2024. Đây sẽ là một sự kiện quốc tế do bên thứ ba tổ chức vào giữa mùa Hè và dự kiến diễn ra từ giữa tháng 7 tới cuối tháng 8.

Tuy nhiên, việc tổ chức giải đấu mới này có thể ảnh hưởng đến lịch trình của hai giải đấu quốc tế đình đám khác của Riot Games, đó là Mid-Season Invitational (MSI) và Chung kết Thế giới (CKTG). Để làm chỗ cho Esports World Cup, giải đấu MSI và CKTG sẽ phải được lùi lại thời gian tổ chức.

Hiện tại, Riot Games đang xem xét và tiến hành thương thảo với các bên liên quan để thực hiện kế hoạch mới này. Dù vậy, đây chỉ là tin đồn và chưa được xác nhận chính thức từ Riot Games.

QUẢNG CÁO

Nếu Esports World Cup được xác nhận, đây sẽ là một bước tiến lớn của Riot Games trong việc phát triển cộng đồng Esports và tạo ra nhiều cơ hội cho các đội tuyển từ các khu vực trên thế giới để cạnh tranh với nhau.

Ngoài việc thông báo về kế hoạch tổ chức Esports World Cup, Riot Games cũng dự định công bố các thay đổi khác cho giải đấu LMHT vào tháng 6 năm nay. Điều này gợi ý rằng có nhiều thay đổi sắp xảy ra trong cấu trúc và lịch trình của giải đấu LMHT trong tương lai.

Đồng thời, những thông tin mới nhất cũng cho biết rằng các giải đấu LMHT sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra thời gian và không gian cho việc tổ chức thêm một giải đấu quốc tế vào giữa mùa. Hiện tại, chỉ có giải LEC đang áp dụng thể thức thi đấu với ba mùa là mùa Đông, mùa Xuân và mùa Hè, trong khi các giải còn lại đều đang áp dụng mô hình mùa Xuân - mùa Hè và không có thời gian để chuẩn bị thêm một giải đấu nữa.

Tuy vậy, điều này có thể chỉ là vấn đề nhỏ đối với Riot Games, vì trong quá khứ đã có những thay đổi tương tự xảy ra. Ví dụ, khu vực LCS đã từng thay đổi sang thể thức ba mùa giải, và có thể Riot Games sẽ áp dụng mô hình này cho tất cả các giải đấu còn lại.

Ngoài việc thay đổi cho giải đấu LMHT, Riot Games cũng dự kiến ​​thay đổi trong mùa giải 2025 cho tựa game mới ra mắt của hãng, VALORANT. Điều này cho thấy sự cam kết liên tục của Riot Games trong việc phát triển và nâng cấp các giải đấu Esports của mình.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích