đồng hồ
Trang chủ     eSports   /   LCS sẽ chuyển từ thi đấu Bo1 sang Bo3 ngay từ mùa mở màn 2023?

LCS sẽ chuyển từ thi đấu Bo1 sang Bo3 ngay từ mùa mở màn 2023?

Clip mới hé lộ LCS sẽ thi đấu Bo3 và chỉ gặp nhau 1 lần mỗi mùa?

LCS có thể sẽ chuyển sang hình thức thi đấu Bo3 thay vì Bo1 từ mùa mở màn 2023. Đồng thời, các đội sẽ chỉ đối đầu nhau 1 lần mỗi mùa, tương tự như LPL. Travis Gafford, phóng viên trong video mới, đã tiết lộ thông tin này trên kênh YouTube cá nhân của mình. Ngoài ra, LCS cũng sẽ chỉ tổ chức 2 trận đấu mỗi tuần để kéo dài mùa giải. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận bởi Riot Games.

LCS đổi thể thức từ giải mùa Hè 2024?

Kể từ năm 2018, LCS hay trước đây là LCS NA luôn sử dụng hình thức phân định kết quả bằng Bo1 trong giai đoạn vòng bảng. Dù vậy, cách này mang tới nhiều nhược điểm khi không thể xác định chính xác thực lực của các đội, đồng thời khiến các trận đấu diễn ra rất nhanh, không thu hút người hâm mộ.

Tuy nhiên, có tin đồn rằng LCS sẽ đổi sang thi đấu Bo3 thay vì Bo1 ngay từ mùa mở màn 2023. Điều này được phóng viên Travis Gafford tiết lộ trong video mới trên kênh YouTube cá nhân của mình. Nếu thông tin này chính xác, LCS sẽ thay đổi cách thi đấu để mang lại trận đấu hấp dẫn, đồng thời cho phép xác định chính xác thực lực của các đội.

Không chỉ vậy, LCS cũng sẽ áp dụng cách định lịch giống với LPL, nghĩa là các đội sẽ chỉ đối đầu nhau 1 lần trong mỗi mùa giải. Điều này giúp tăng tính cạnh tranh và thú vị cho các trận đấu, đồng thời giảm bớt khả năng các đội gặp nhau quá nhiều trong quá trình thi đấu.

Bên cạnh đó, LCS cũng sẽ giới hạn số trận đấu mỗi tuần để kéo dài thời gian mùa giải. Theo tin đồn, chỉ có 2 trận đấu sẽ được tổ chức mỗi tuần, tạo điều kiện cho các đội chuẩn bị tốt hơn và giảm bớt tình trạng mệt mỏi do thi đấu quá nhiều trận.

QUẢNG CÁO

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận bởi Riot Games. Hiện tại, đây chỉ là những tin đồn và có thể sẽ có sự điều chỉnh khi thông tin chính thức được công bố.

Một điểm đáng lưu ý khác là LCS cũng sẽ nghỉ thi đấu trong 2 tuần nhằm để nhường chỗ cho Esports World Cup. Tuy vậy, Travis Gafford cho rằng quãng nghỉ này có thể không tốt cho giải đấu do ảnh hưởng tới lượng người xem. LCS đã gặp khó khăn trong việc thu hút người xem và thành tích quốc tế, và việc nghỉ thi đấu có thể làm cho tình hình này càng trở nên khó khăn hơn.

Travis Gafford cũng nhắc lại rằng tại LCS mùa Xuân 2024, giải đấu đã giảm số đội tham dự từ 10 xuống còn 8 sau khi Golden Guardians và Evil Geniuses rút lui. Điều này cho thấy sự đi xuống về chất lượng chuyên môn và cần có những thay đổi để cải thiện tình hình.

Tổng kết lại, LCS có thể sẽ chuyển sang hình thức thi đấu Bo3 và chỉ gặp nhau 1 lần mỗi mùa, tương tự như LPL. Đây là những tin đồn và chưa được xác nhận bởi Riot Games, nhưng nếu thực hiện, cách thi đấu mới này sẽ giúp cải thiện chất lượng và sự hấp dẫn của giải đấu.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích