đồng hồ
Trang chủ     EURO 2024   /   Kịch bản hy hữu 4 điểm vẫn bị loại, 3 điểm góp mặt vòng 1/8 EURO 2024

Kịch bản hy hữu 4 điểm vẫn bị loại, 3 điểm góp mặt vòng 1/8 EURO 2024

EURO 2024 đã chứng kiến kịch bản bi hài: Ukraine sở hữu 4 điểm nhưng vẫn bị loại, trong khi 3 đội khác có cùng số điểm lại đi tiếp.

Kết thúc vòng bảng EURO 2024, Romania, Bỉ và Slovakia là 3 cái tên đầu tiên của bảng E giành quyền vào vòng 1/8. Đáng tiếc thay, Ukraine, đội bóng có cùng 4 điểm như 3 đội đã đi tiếp lại phải cay đắng nhìn đối thủ hân hoan tiến vào vòng trong vì thua thiệt về chỉ số phụ.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng E

Đây là hệ quả của luật lệ mới tại EURO 2024, quy định chọn ra 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để góp mặt ở vòng knock-out. Trong 6 bảng đấu, chỉ có 2 đội nhất mỗi bảng và 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất mới được tiếp tục hành trình tại giải đấu.

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất

QUẢNG CÁO

Trớ trêu thay, Ukraine sở hữu thành tích tốt hơn so với 4/6 đội hiện đang xếp thứ 3 ở các bảng khác. Thậm chí, họ còn bằng điểm với Hà Lan và Slovakia - 2 đội cũng đã đi tiếp. Tuy nhiên, do thua thiệt về các chỉ số phụ khác, Ukraine đành chấp nhận kết cục cay đắng.

Ở trận quyết định gặp Bỉ, Ukraine thi đấu phòng ngự chặt chẽ với 5 hậu vệ, khiến cho các ngôi sao tấn công của Bỉ như Lukaku hay De Bruyne gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng họ cũng không thể tạo ra đột biến để ghi bàn, chấp nhận kết quả hòa 0-0 và chính thức chia tay EURO 2024.

Ukraine hẳn sẽ có một mùa EURO đáng quên

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử EURO xuất hiện một bảng đấu có 4 đội cùng sở hữu 4 điểm. Kỉ niệm buồn này chắc chắn sẽ ám ảnh Zinchenko và các đồng đội trong một thời gian dài.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích