đồng hồ
Trang chủ     EURO 2024   /   Bất ngờ: Áo hạ gục Hà Lan, giành ngôi đầu bảng D EURO 2024

Bất ngờ: Áo hạ gục Hà Lan, giành ngôi đầu bảng D EURO 2024

Trong trận đấu cuối cùng bảng D EURO 2024, ĐT Áo đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Hà Lan với tỷ số 3-2, qua đó giành ngôi đầu bảng và tiến vào vòng knock-out.

Ngay từ phút thứ 7, Áo đã cho thấy quyết tâm cao khi vươn lên dẫn trước nhờ pha phản lưới của Donyell Malen bên phía Hà Lan. Bàn thắng sớm này khiến cho “Cơn lốc màu da cam” có phần mất đi thế trận.

Hiệp một tiếp tục diễn ra với nhiều cơ hội được tạo ra từ 2 phía. Tuy nhiên, cả Áo và Hà Lan đều không thể tận dụng thành công để tạo lợi thế. Phút 24, Malen có cơ hội đối mặt với thủ môn Pentz nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Wimmer (Áo) và Depay (Hà Lan) cũng có những cú sút nguy hiểm nhưng đều không thể thành bàn.

QUẢNG CÁO

Hiệp 2 chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa 2 đội. Phút 47, Gakpo gỡ hòa cho Hà Lan bằng cú cứa lòng đẹp mắt. Nhưng niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, Áo nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ pha đánh đầu thành công của Romano Schmid ở phút 59.

Không bỏ cuộc, Hà Lan tiếp tục dồn ép và gỡ hòa 2-2 ở phút 76 nhờ pha vô lê ngoạn mục của Memphis Depay. Dẫu vậy, hy vọng của họ nhanh chóng tan vỡ khi Sabitzer ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Áo chỉ 2 phút sau đó.

Với thắng lợi này, ĐT Áo sẽ gặp đội nhì bảng F (Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc hoặc Georgia) ở vòng 1/8. Trong khi đó, Pháp (xếp thứ 2 bảng D sau khi hòa 1-1 với Ba Lan) sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha, Đức hoặc Tây Ban Nha.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích