đồng hồ
Trang chủ     Bóng đá   /   1 năm đầy đau buồn của nền bóng đá thế giới 2020

1 năm đầy đau buồn của nền bóng đá thế giới 2020

Năm 2020 được xem là năm đau buồn của nền bóng đá thế giới. Vì dịch Covid -19 mà đã có rất nhiều biến động xảy ra khiến cho nền bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề. Bài viết sau đây, chúng ta cùng điểm qua 1 năm đau buồn của bóng đá trong và ngoài nước.

Tháng 1

bongdavn

Vào đầu năm 2020 khi dịch bệnh bắt đầu hoành hành thì nền bóng đá trong nước. Hay ở châu Âu đã có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể như sau:

  • Tại  Việt Nam U23 đã đánh rơi vé dự thế vận hội Olympics 2020 với nhiều lý do khác nhau. Và 4 đội được quyền tham dự đó chính là Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia, Nhật bản.
  • Còn với bóng đá châu Âu đặc biệt với giải Ngoại Hạng Anh thì MU đã chi ra khoản tiền lớn để mua về một tân binh với mức giá 55 triệu bảng.

Tháng 2

Đây là tháng đau buồn của bóng đá thế giới khi Man City đã bị cấm tham dự cúp Châu Âu và bị phạt lên tới 30 triệu Euro. Sở dĩ đội bóng bị phạt là do vấn đề liên quan đến tài chính trong bóng đá.

Tháng 3

Đây là tháng mà dịch Covid bùng phát khắp nơi trên toàn thế giới. Chính vì thế, nhiều giải đấu đã phải hoãn vô thời hạn. Đặc biệt, giải bóng đá Euro 2020 cũng phải lùi lại. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dịch hoành hành thì bóng đá thế giới vẫn được chứng kiện danh hiệu của mùa giải khi Man City giành cúp liên đoàn.

QUẢNG CÁO

Tháng 4-5-6

Đây là những tháng ngày mà Việt Nam đã đang và khống chế thành công dịch. Các trận đấu của thế giới tạm dừng thì Việt Nam các trận đấu của V - League vẫn diễn ra. Cả thế giới đều ngỡ ngàng khi trong bối cảnh này mà lượng người tới tham gia xem một cách đông đảo. Đặc biệt, đây cũng là giải đấu đầu tiên mà không còn danh hiệu vua phá lưới.

Tháng 7

Liverpool đã giành chức vô địch của giải Ngoại Hạng Anh

Đây là tháng năm rực rỡ của bóng đá thế giới khi Liverpool đã giành chức vô địch của giải Ngoại Hạng Anh. Đặc biệt, họ còn đăng quang trước 7 vòng của giải đấu. Thời điểm này, dịch cũng đang bùng phát ở nhiều nước trên thế giới và giải đấu AFF cũng bị lùi lại. Và điểm nhấn của bóng đá thế giới đó chính là Man City vẫn được tham dự Champions League 2020/21 theo quyết định của tòa án. Đặc biệt, số tiền phạt cũng được giảm xuống còn 10 triệu Euro.

Tháng 8

Tháng 8 do ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch Covid và khi số lượng người chết vì dịch ngày một nhiều. UEFA đã điều chỉnh thể thức thi đấu của các giải bóng lớn như Champions League hay Europa League. Những trận đấu tiếp theo chỉ được đá ở một quốc gia như World Cup. Sự kiện đáng nhớ tiếp theo trong tháng 8 này đó chính là việc Messi gửi yêu cầu cho đội bóng của quản Barca và đòi ra đi. Tuy nhiên, hợp đồng của anh và đội bóng vẫn còn vì vậy anh không thể ra đi khi đội bóng không đồng ý.

Tháng 9

Sau khi Messi đòi ra đi thì sau những cuộc nói chuyện cùng người đại diện và cố vấn pháp lý. Thì anh chàng cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới quyết định vẫn ở lại Barca cho đến hết mùa giải.

Tháng 10

Barcelona gặp nhiều vấn đề trong nội bộ

Sau khi thể hiện sự yếu kém của mình trong việc dẫn dắt đội quân Barcelona. Chủ tịch của đội bóng cùng hội đồng quản trị đã tổ chức cuộc họp. Trong cuộc họp đáo nói lên những kết quả yếu kém của đội bóng, và những sự lùm xùm của messi. Sau cuộc họp thì chiếc ghế của HLV Bartomeu đã bị lung lay và dần ông cũng bị đẩy đi.

Tháng 11

Tháng 11 là tháng mà bóng đá Việt Nam đón chào tân vương mới Viettel sau một hành trình gian nan.  Còn với nền bóng đá thế giới thì bao trùm tang tóc bởi sự ra đi của Maradona. Ông được mệnh danh là cậu bé vàng trong làng bóng đá. Cái chết của ông còn rất nhiều bí ẩn và đang được điều tra.

Tháng 12

Tháng 12 thì lại  một tin buồn nữa đến với bóng đá quốc tế khi Paolo Rossi qua đời. Cùng với đó là việc hủy lễ trao giải quả bóng vàng. Trong lễ trao giải Fifa The Best 2020 thì cái tên nổi tiếng giành vị trí đầu tiên không phải Messi hay Ronaldo như mọi người đón mà đó chính là Robert Lewandowski. Trên đó là điểm qua một vài thông tin về bóng đá thế giới và bóng đá Việt Nam. Một năm đau buồn của bóng đá quốc tế đã qua. Chúng ta cùng hướng về một nền bóng đá đầy khởi sắc trong một năm mới này.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích