đồng hồ
Trang chủ     World Cup 2022   /   Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở World Cup 2022

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở World Cup 2022

Ronaldo là một trong số bốn cầu thủ ghi bàn ở bốn kỳ World Cup khác nhau trong lịch sử, bên cạnh các huyền thoại Miroslav Klose - Uwe Rosler (Đức) và Pele (Brazil). Nhưng vừa mới đây thôi Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước đối thủ đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup khác nhau.

Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn ở 5 kỳ World Cup

Trước đó, siêu sao người Bồ đã ghi 7 bàn sau 17 trận tại các kỳ World Cup mà anh từng tham dự, các bàn thắng này Ronaldo đều sở hữu ở vòng bảng của các kỳ World Cup ấy. Chân sút 37 tuổi ghi bàn đầu tiên vào lưới Iran ở World Cup 2006. Đến năm 2010, tiền đạo sinh năm 1985 có pha lập công vào lưới Triều Tiên.

4 năm sau, tại World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, Ronaldo nổ phát súng tiếp theo ở trận gặp Ghana. Kỳ World Cup được tổ chức trên đất Nga vào năm 2018, siêu sao người Bồ khi ấy ghi đến 4 bàn, trong đó có cú hat-trick vào lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong ngày ra quân. Bàn còn lại của CR7 là pha lập công vào lưới Ma-Rốc. Bên cạnh đó, với cú hat-trick vào lưới đội bóng Xứ bò Tót, Cristiano Ronaldo cũng đi vào lịch sử World Cup với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất sở hữu cú Hat-trick khi ấy anh đã 33 tuổi.

Dù lớn tuổi nhưng Ronaldo vẫn lĩnh xướng hàng của Bồ Đào Nha

QUẢNG CÁO

Để rồi ở kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, một lần nữa cái tên lẫy lừng Ronaldo lại được hô to. Cristiano Ronaldo trên chấm 11m đã đánh bại thủ thành Zigi của Ghana. Cũng chính bàn thắng ấy, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup khác nhau.

Tính đến nay, Ronaldo đã chơi 192 trận cho tuyển Bồ Đào Nha và ghi 118 bàn. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia, vượt mặt huyền thoại Ali Daei của Iran sở hữu 109 bàn.

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích