đồng hồ
Trang chủ     World Cup 2022   /   Nhẹ nhàng hạ Iran, Mỹ chính thức có vé đi tiếp tại World Cup 2022

Nhẹ nhàng hạ Iran, Mỹ chính thức có vé đi tiếp tại World Cup 2022

Iran bước vào trận đấu lần này với tâm thế thủ hòa là đủ để có thể đi tiếp. Trong khi đó Mỹ sau 2 trận hòa đầu tiên thì giờ buộc phải đánh bại Iran để có thể đặt chân vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuyển Iran đã tỏ ra vô cùng lì lợm trước Anh, sau đó là xứ Wales nhưng lại bị bắt bài hoàn toàn trước Mỹ.

Đội bóng xứ Cờ Hoa đã tận dụng sức trẻ để đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Iran đã tỏ ra quá bất ngờ và phản ứng chậm chạm với những gì mà đội bóng ở phía bên kia bán cầu trình diễn. Christian Pulisic và các đồng đội liên tục đe dọa khung thành của Iran và nếu tận dụng tốt các cơ hội, họ đã sớm có được bàn thắng ngay từ đầu. 

Qatar chạm đáy nỗi buồn trong lần đầu tiên đăng cai World Cup 

Qatar chạm đáy nỗi buồn trong lần đầu tiên đăng cai World Cup  Mặc dù là đại diện đầu tiên của châu Á có thể tự đăng cai tổ chức Ngày hội lớn nhất hành tinh, nhưng có lẽ phong độ trên sân bóng đã không ủng hộ người Qatar.

Iran 0-1 Mỹ World Cup 2022

QUẢNG CÁO

Dù vậy, những người hâm mộ tuyển Mỹ cũng không cần phải tỏ ra qua tiếc nuối khi những nỗ lực của đội bóng cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút thứ 38 của trận đấu, Mỹ có một tình huống tổ chức tấn công tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đầy sát thương. 

Bóng được phất thẳng từ khu vực giữa sân lên cho Sergino Dest và ngôi sao trẻ của Barcelona đã có một pha xử lý hết sức gọn gàng trước khi căng ngang vào trong để cho Christian Pulisic lao vào dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Iran. 1-0 cho Mỹ và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi, Mỹ vẫn kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Trong khi đó, Iran vẫn tỏ ra bế tắc cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc Mỹ thắng 1-0 và tỷ số này là đủ để họ có mặt tại vòng đấu loại trực tiếp của World Cup 2022 với tư cách là đội nhì bảng B, xếp sau Anh.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích