đồng hồ
Trang chủ     World Cup 2022   /   Để bóng chạm tay vẫn tính bàn thắng ở World Cup 2022?

Để bóng chạm tay vẫn tính bàn thắng ở World Cup 2022?

Trong trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana, tình huống lộn xộn ngay trong vòng cấm của tuyển Hàn Quốc và đội trưởng của Ghana để bóng chạm tay trước khi Mohammed Salisu đá bồi, giúp Ghana mở tỷ số 1-0 trước Hàn Quốc. Tại sao để bóng chạm tay vẫn tính bàn thắng?

Hàn Quốc dồn lên tấn công nhưng lại bị dẫn trước

Theo Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - ông Dương Văn Hiền chia sẻ: “Theo như luật mới của FIFA, sẽ không bắt lỗi cầu thủ nếu để bóng chạm tay một cách vô tình khiến cho đồng đội của anh ta ghi bàn. Còn nếu như luật cũ trước đây chúng ta sẽ thấy trọng tài sẽ bắt ngay lỗi này bởi anh ta đã dùng tay chơi bóng”.

Đây thực sự là một luật khiến cho các Chiến binh Thái Cực vô cùng tức giận. Bởi ở phút 24 của trận đấu Hàn Quốc vs Ghana, tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của đại diện Châu Phi chính là từ việc Andre Ayew để bóng chạm tay khi nhảy lên đánh đầu. 

Dù bóng chạm tay nhưng vẫn tính bàn thắng

QUẢNG CÁO

Nhưng khi tổ trọng tài VAR vào cuộc chúng ta sẽ thấy rõ rằng, chính cầu thủ Hàn Quốc đánh đầu khiến trái bóng bay trúng vào đầu của cầu thủ Hàn Quốc khác gần đó, sau đó trái bóng mới bật vào tay của Ayew. Khi bóng rơi xuống xuống đất, Ayew và Salisu cùng cố gắng dứt điểm nhưng Salisu mới là người dứt điểm trúng bóng và bàn thắng vì thế đã được công nhận.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu Hàn Quốc vs Ghana ông Anthony Taylor không cần xem lại VAR để đưa ra quyết định, vị vua áo đen chỉ nghe tư vấn qua bộ đàm rồi công nhận và cho trận đấu tiếp tục. Luật mới của FIFA này đã chính thức bắt đầu từ mùa giải 2022/23, nên tình huống này thật sự là chính xác.

Nếu tính theo luật mới, trường hợp của đội trưởng Ghana Ayew vô tình để bóng chạm tay nhưng cú đánh gót của anh ấy sau đó đưa bóng vào lưới thì bàn thắng chắc chắn không được công nhận. Điều may mắn đã diễn ra cho đại diện châu Phi khi người điền tên trên bảng điện tử là Salisu.

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích